วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566

การออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณาถือ

  

การออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณา-1

การออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณาถือ

การออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณา ถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างโฆษณาที่ดึงดูดสายตาและมีประสิทธิภาพ การจัดแสงที่เหมาะสมสามารถช่วยดึงดูดความสนใจไปที่ป้ายโฆษณา ทำให้ข้อความอ่านง่ายขึ้น และสร้างความลึกและมิติ

ข้อควรพิจารณาที่สำคัญประการหนึ่งในการออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณาคือการจัดวางไฟ เพื่อให้แน่ใจว่าป้ายโฆษณาสามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล ควรติดไฟที่ด้านบนและด้านล่างของป้ายโฆษณา รวมทั้งที่ด้านใดด้านหนึ่ง วิธีนี้จะช่วยให้พื้นผิวทั้งหมดของป้ายโฆษณาสว่างขึ้น ทำให้ข้อความอ่านง่ายขึ้นและภาพดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งของการออกแบบแสงสำหรับป้ายโฆษณาคือการใช้สี สีที่ต่างกันสามารถใช้เพื่อสร้างอารมณ์และเอฟเฟ็กต์ต่างๆ เช่น ความอบอุ่นหรือความเย็น และสามารถใช้เสริมหรือตัดกับสีในภาพบนบิลบอร์ดได้ ตัวอย่างเช่น โทนสีอบอุ่น เช่น สีเหลืองและสีส้มสามารถใช้เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นเต้นและมีพลัง ในขณะที่สีโทนเย็น เช่น สีฟ้าและสีเขียวสามารถใช้เพื่อสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและเงียบสงบยิ่งขึ้น

นอกจากตำแหน่งและสีของไฟแล้ว ความเข้มของไฟก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แสงที่มากเกินไปอาจทำให้สีซีดจางและทำให้มองเห็นภาพบนป้ายโฆษณาได้ยาก ในขณะที่แสงที่น้อยเกินไปอาจทำให้ป้ายโฆษณาดูน่าเบื่อและไม่น่าสนใจ เพื่อหาสมดุลที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องทดลองกับระดับแสงและมุมต่างๆ เพื่อดูว่าแบบใดดีที่สุดสำหรับป้ายโฆษณาหนึ่งๆ

ประการสุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานของไฟที่ใช้ในการออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณา ไฟสปอร์ตไลท์ LED กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับป้ายโฆษณา เนื่องจากประหยัดพลังงานมากกว่าและมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไส้หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์แบบดั้งเดิม

การออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณา จำเป็นต้องคำนึงถึงบริเวณแวดล้อมโดยรอบป้ายโฆษณา เพราะจะมีผลต่อความสว่างของป้ายโฆษณาทั้งสิ้น จึงจำเป็นต้องมีมาตรฐานในการติดตั้งและออกแบบแสงสว่างสำหรับป้ายโฆษณา

คำรวณแสง

ค่าความสว่างสำหรับป้ายโฆษณา

- บริเวณแวดล้อมมืด / พื้นป้ายสว่าง : 200 ลักซ์

- บริเวณแวดล้อมสว่าง / พื้นป้ายสว่าง : 300 ลักซ์

- บริเวณแวดล้อมมืด / พื้นป้ายมืด : 500 ลักซ์

- บริเวณแวดล้อมสว่าง / พื้นป้ายมืด : 1,000 ลักซ์

ติดตั้งด้วย โคมไฟ สปอร์ตไลท์ LED 400W RICHLED BRICK มุม 30x60 ได้ค่าความสว่างประมาณ 300 ลักซ์

สปอร์ตไลท์ LED 400W RICHLED BRICK
- โคมไฟสปอร์ตไลท์ 400W ประกอบติดตั้งด้วยไดร์เวอร์ Mean Well
- ความสว่าง 54000-56000 LUMEN
- ติดตั้งด้วย Chip Lumiled ชิปคุณภาพชั้นนำที่ดีที่สุด
- มีระบบป้องกันไฟกระชาก Surge Protection 10 kV
- เลือกมุมส่องแสงได้ 5 ระดับคือ 15/30/45/60/90 degree
- มีแสงให้เลือกดังนี้ Day Light, Cool White, Warm White
- มอก. 1955-2551

รายละเอียด สปอร์ตไลท์ LED 400W RICHLED BRICK

สปอร์ตไลท์ LED 400W RICHLED BRICK มีแสงให้เลือกตามที่ต้องการ มีมาตรฐาน IP65 ที่สามารถช่วยป้องกันน้ำและป้องกันฝุ่นได้ เหมาสำหรับติดตั้งในพื้นที่บริเวณกว้างและต้องการแสงสว่างปริมาณมาก เช่น ปั๊มน้ำมัน สถานีขนส่ง สวนสาธารณะ บริเวณลานจอดรถ ป้ายโฆษณา ป้ายห้างร้านต่างๆ หรือใช้เป็น ไฟสนามกีฬา และ ไฟสนามฟุตบอล เป็นต้น ในการติดตั้งมักจะติดตั้งประกอบร่วมกับเสาไฮแมส หรือ เสาไฟสนามกีฬา สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมง

ติดตั้งด้วย Chip Lumiled ชิปคุณภาพชั้นนำที่ดีที่สุดในการให้แสงสว่าง และ การใช้งานที่ยาวนาน
ตัวโครงสร้างของสปอร์ตไลท์ LED 400W ผลิตจากวัสดุอย่างดี แข็งแรง ทนทานได้มาตรฐาน
มีระบบป้องกันไฟกระชาก Surge Protection 10 kV ป้องกันไม่ให้โคมสปอร์ตไลท์เกิดความเสียหายจากไฟกระชาก หรือ ไฟตก
ใช้งานได้สะดวกไม่ยุ่งยาก สามารถติดตั้งได้โดยง่าย
ให้ค่าความถูกต้องของสีที่ (CRI) 70
สปอร์ตไลท์ LED RICHLED สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมง
ให้ค่าความสว่างสูงสุดถึง 135-140/W หรือประมาณ 54000-56000 LUMEN

โดยสรุปแล้ว

การออกแบบแสงสำหรับป้ายโฆษณาเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างโฆษณาที่มีประสิทธิภาพและสะดุดตา การจัดวาง สี ความเข้ม และประสิทธิภาพพลังงานของแสงที่เหมาะสม ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อสร้างการออกแบบแสงสว่าง ด้วยการออกแบบแสงที่เหมาะสม ป้ายโฆษณาสามารถเปลี่ยนจากโฆษณาธรรมดาให้กลายเป็นภาพที่ทรงพลังและน่าจดจำ

คำที่เกี่ยวข้อง

สปอร์ตไลท์
สปอร์ตไลท์ LED
ไฟสปอร์ตไลท์
ไฟสปอร์ตไลท์ ป้ายโฆษณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สินเชื่อโซล่าเซลล์ การลงทุนสู่อนาคตพลังงานสะอาดและความยั่งยืน

  สินเชื่อโซล่าเซลล์ การลงทุนสู่อนาคตพลังงานสะอาดและความยั่งยืน สินเชื่อโซล่าเซลล์ การลงทุนสู่อนาคตพลังงานสะอาดและความยั่งยืน  การพัฒนาและกา...